ES 12 (dose) is the name!

pakunswelo lang muna: i took it this 2nd sem together with ES 13 and the fact that it’s one of the hardest ES subjects.

but no, it should not be considered that way.

based sa curriculum namen dapat talaga silang sabay, supposedly 3rd yr, 1st sem, and i think they are indicators and tests for being a civil engineering major (dahil vital ang subjects kung saan sila ay prerequisites)…at kung hindi mo man ito makaya ng sabay, pagisipan mo na kung dapat mong ituloy ang pagiging ce student. shit.

eto pa, we had four exams. nabalik na sa aking ang 2, isa pasado, isa bagsak. the other two were not returned. at yung finals din. wala ring nakapost na grades sa me dept. so, wala akong idea kung anong status ko sa subject na yon.

damn.

isa pa, binabaan daw ang passing grade from 60% to 55% according to my classmates. that only means, na ganoon kababa ang grade ko sa dose.

therefore…

kelangan ko syang iretake next sem. ang sabi ng ibang higher ce students, basta matapos mo ang dose at trese before entering 4th year, kaya pa maging on time.

dahil dyan, extended na talaga ang stay ko sa UP.

 

and hopefully ay one sem lang.

