it was march 29 then. it was actually a depressing day after a depressing final exam in a depressing subject under my thesis adviser. haaayyy talaga! well it’s not the subject’s fault nor my adviser’s. kulang lang talaga ang inilaan kong oras para mag-aral. ayun, sabaw na exam; and its 50% of our final grade. tsk tsk tsk.

teka, di ito tungkol sa acads stuff, this is about that epic night. the night na first time kong malasing technically, after 20 years of my life. ๐Ÿ˜€

at don ko rin napatunayan ang sinasabi ng mga friends ko sa mga nararamdaman at narerealize nila while they’re drunk. dahil na rin kasi yan sa mahilig akong sumama sa inuman kahit di naman talaga ako umiinom. at dumating ang araw na pinakahihintay ko: ang mapatunayan sa sarili ko ang mga bagay na yun.

una. kahit na nakainom ka na ng marami, may control ka pa sa mga nasasabi at nararamdaman mo pero sobrang baba na ng EQ mo.

pangalawa. habang gising ka pa at mulat pa ang iyong mga mata, alam mo pa rin kung ano ang mga ginagawa mo, mga nangyayari sa paligid mo at kung sino ang mga nakakainteract mo. kaya yung mga nagsasabi dyan na wala na silang naaalala, given na gising pa sila syempre, na’kow! i doubt. meron pa rin yan kahit papaano.

ikatlo. totoo pala yung feeling ng nasusuka dahil sa alak, tipong masakit sa ulo at naduduwal. akala ko joke lang yun. hahaha ๐Ÿ˜€

pang-apat. depende sa alak na ininom mo yung hangover na makukuha mo the next day. tsk tsk, kahit pala masarap yung ibang alam, malakas pa rin ang tama kahit 24 hours na ang lumipas.

fifth. (ayon kay Celine Ocampo Siy) mas naarticulate mo at mas may lakas ka ng loob sabihin ang mga bagay-bagay kapag lasing ka. yun nga lang hinay hinay ka dahil baka kung ano ang mabunyag. ๐Ÿ˜€ kaya pala eto ang ginagawang way ng iba para makapagtapat. na’kow! :p

at panghuli. HINDI SAGOT SA PROBLEMA ANG ALAK! after mong malasing, nandyan pa rin yang problema mo. hindi yan mareresolve sa paginom-inom lang. tsk tsk.

